Thứ Sáu, 13 tháng 3, 2015

CÔNG NGHỆ XỬ LÝ NƯỚC THẢI NGÀNH HÓA MỸ PHẨM UY TÍN

Ngày nay xã hội ngày càng hiện đại, nhu cầu làm đẹp của con người ngày càng nâng cao không chỉ ở phụ nữ mà còn phổ biến ở cả nam giới.


Chính vì vậy mà ngành sản xuất hóa mỹ phẩm ngày càng phát triển và cạnh tranh nhau. Song, trong quá trình sản xuất các nhà máy thaỉ ra một lượng nước thải rất lớn và độc hại gây " tổn thương " nặng đến môi trường xung quanh.



 Vì vậy cần phải nhanh chóng lựa chọn công nghệ  xử lý nước thải ngành hóa mỹ phẩm phù hợp để khắc phục vấn đề về nguồn nước thải đầu ra.
1.Tính chất và đặc điểm nước thải ngành hóa mỹ phẩm

  • Nước thải ngành hóa mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất như: chất tạo màu, tạo mùi, chất tẩy trắng, chất phụ gia, axit béo phát sinh trong quá trình sản xuất
  • Các chỉ số BOD và COD rất cao như: BOD 2000 -5000mg/l, COD 15000 – 25000 mg/lít, độ màu khó phân giải bằng vi sinh hoặc các biện pháp hóa lý thông thường
2. Quy trình công nghệ xử lý nước thải ngành hóa mỹ phẩm

Thuyết minh quy trình công nghệ xử lý nước thải ngành hóa mỹ phẩm

Nước thải từ nhà máy sản xuất mỹ phẩm được đưa qua bể tiếp nhận sau đó đưa qua bể điều hòa
Tại bể điều hòa, máy khuấy trộn chìm sẽ hòa trộn đồng đều nước thải trên toàn diện tích bể, ngăn ngừa hiện tượng lắng cặn ở bể sinh ra mùi khó chịu. Bể điều hòa có chức năng điều hòa lưu lượng và nồng độ nước thải đầu vào trạm xử lý.
Điều hòa lưu lượng là phương pháp được áp dụng để khắc phục các vấn đề sinh ra do sự dao động của lưu lượng, cải thiện hiệu quả hoạt động của các quá trình tiếp theo, giảm kích thước và vốn đầu tư xây dựng các công trình tiếp theo.
Các lợi ích của việc điều hòa lưu lượng là: (1) quá trình xử lý sinh học được nâng cao do không bị hoặc giảm đến mức thấp nhất “shock” tải trọng, các chất ảnh hưởng đến quá trình xử lý có thể được pha loãng, pH có thể được trung hòa và ổn định; (2) chất lượng nước thải sau xử lý được cải thiện do tải trọng chất thải lên các công trình ổn định. Nước thải tiếp tục được đi qua bể UASB
Bể UASB là bể phân hủy kỵ khí tại đây acc1 vi sinh vật sẽ phân hủy các hợp chất hữu cơ có trong nước thải. Sau đó Sau đó nước được đưa sang bể Aerotank để phân hủy hiếu khí các hợp chất hữu cơ còn lại trong nước thải, để duy trì lượng oxy cho vi sinh vật sử dụng tại bể có lắp đặt hệ thống thổi khí.
Nước được xử lý hiếu khí tạo thành hỗn hợp bùn hoạt tính và nước. hỗn hợp này được chuyển qua bể lắng để lắng bùn. Bùn sau khi lắng được chuyển qua sân phơi để phoi khô. nước sau khi lắng bùn được đưa qua hồ tiếp nhận và chuyển ra môi trường.
Sau khi xử lý bằng hệ thống xử lý sinh học, hiệu suất xử lý cao đạt được trên 96% không sử dụng hóa chất để xử lý nên hiệu quả kinh tế khá cao.
Bạn đang có nhu cầu cầu xử lý nước thải ngành hóa mỹ phẩm ? Vậy không cần phải đắn đo suy nghĩ mà hãy liên hệ với chúng tôi:
                          CÔNG TY KHOA HỌC KỸ THUẬT & MÔI TRƯỜNG MINH VIỆT

                                  Địa chỉ: 347/23 Lê Văn Thọ, Phường 9, Q.Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh

MST: 0304116535 E-mail: mivitechvn@gmail.com
Điện thoại: 08.6273.1380 – Fax: 08.5427.3427



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét